Isang pakiusap sa ating kababaihan….

Wala ng mas sasarap pa sa isang session ng inuman sa may tindahan ni Aling Conching. Siyempre, andoon lahat ng regulars, mga katotong siga at what not na nakilala ko na ng lubusan sa haba na ng panahon kong nakatira sa lugar namin.

Mga siga at haragan tong mga ‘to ‘tol, yun nga lang, walang mangahas na film producer na isapelikula sila dahil sa mga alyas na gamit nila. Eto, ako ay hindi nagbibiro pero saan ka ba naman makakakita ng mga tambay na ganito ang mga pangalan;

Danny Puke

Boy Tae

Juliong Pekpek

Isama mo na rin ako, Kikong Kalabitpenge..yun nga lang at hindi ako sing-morbid ng mga pangalan nila.

But Wetaminit, hindi yan ang paksa ko. Sumesegueway lang. Ang sa akin kasi, kahit na ang babantot ng pangalan nila ay kakaiba ang mga angking talino ng mga ito. Actually, kung susumahin mo eh kaya nilang solusyunan ang mga maraming problema na bumabagabag sa bansa natin.

Dahil nga impressed ako sa logic at thinking nitong mga ito ay gagawin ko silang regular na pitak dito sa Ano ‘kamo.

Ang una nating hirit sa tatlong malupit ay heto…para raw sa ating mga kababaihan, sana ay wag kayong ma-offend, pero sana ay lagi ninyong tandaan na sa tuwing lalabas kayo ng bahay ay wag niyong kalimutang magsuot ng bra.

 May punto sila ‘di ba?

5 Comments

Filed under Samo't Sari

5 responses to “Isang pakiusap sa ating kababaihan….

  1. yun o! asteeg sa timing yung kumuha ng piktyur (at nag-post) hehehe

  2. Dorm Boy

    Wow!!!! Milkmaid!!!

  3. libre boso pero anong ginagawa at nasa isip nung kumuha ng picture na yan isa o dalawang oras bago nya yan nakunan.?

  4. hmmm…libro boso! pero ano kaya ang nasa isip ng kumuha ng larawan na yan isa o dalawang oras bago sya nag-abang na makakuha nyan?

Leave a comment